Liên Hệ Ngay...
0 - 3,900,000 đ        

#1 Tự học Khắc phục căn bản các lỗi bàn phím máy vi tính gần đây

cách Khắc phục phím bị hỏng trên bàn phím pc của bạn với nội dung Tự học Sửa cơ bản các lỗi bàn phím pc dễ chơi tại nhà Nếu một hoặc nhiều phím trên bàn phím không bấm đươc , đây là phương pháp độc nhất bạn cần làm theo. Sau đây Huy An Phát sẽ san sớt cho bạn một số cách để tự Khắc phục bàn phím của mình.

 

Nếu bạn đã từng bị gãy phím trên bàn phím máy tính bàn của mình, bạn sẽ biết nó có thể gây giận dữ như thế nào. Không chỉ khó gõ  tất cả các phím đều hoạt động tầm thường nhưng mà còn khó tìm được người có thể Sửa nó cho bạn.Sửa các phím bị hỏng trên bàn phím computer của bạn có vẻ tinh vinhưng nó thuận tiện hơn bạn có thể hình dung bởi vì đó là một quá trình mau lẹ nhưng không đòi hỏi bất kỳ công cụ hoặc kĩ năng khác lạ nào. đến phần cuối của bài viết này, bạn đã có thể biết chỉ dẫn Khắc phục phím bị hỏng trên notebook hoặc bàn phím.

Các loại bàn phím và chỉ dẫn Sửa chúng

Khi nói tới việc Sửa chữa các phím bị hỏng của bàn phím, một trong những cân nhắc quan trọng nhất trước khi khởi đầu chẩn đoán vấn đề là biết loại công tắc  bàn phím sử dụng. Có hai loại công tắc phổ biến nhất được dùng trong bàn phím. Đây là màng và cơ học.

Sự khác biệt giữa công tắc màng và công tắc cơ học cho bàn phím

Công tắc màng được sử dụng phổ biến nhất trong các bàn phím cấp thấp hơn. Chúng êm hơn các công tắc cơ học và có cảm giác mềm mại hơn, nhưng chúng cũng kém bền hơn.

Mặt khác, công tắc cơ là công tắc lâu đời nhất được sử dụng trong bàn phím cao cấp. Chúng được biết tới với độ bền và tài năng truyền động đúng mựcnhưng chúng cũng phệ hơn các loại công tắc khác.

Cả bàn phím cơ và bàn phím màng đều có chỉ dẫn Sửa phím bị hỏng giống nhau. dĩ nhiên, sự khác biệt là, nếu vấn đề của bàn phím màng không phải là cơ học (như bàn phím bị hỏng) - ví dụ, nếu một số chất lỏng đổ vào nó - bạn sẽ cần phải thay thế tổng thể bàn phím, không giống như bàn phím cơ, Chỗ bạn có thể Sửa chữa chúng riêng biệt.

Những điều bạn cần Sửa phím bàn phím

Để Sửa chìa khóa bị hỏng, bạn phải tháo nó ra, làm sạch nó và đặt nó quay về. Các dụng cụ sau là những công cụ hữu dụng nhất:

  • Tuốc nơ vít đầu dẹt bé dại
  • Cái nhíp
  • Keo siêu dính
  • Một chìa khóa thay thế
 

chỉ dẫn Khắc phục các phím bàn phím bị hỏng keycaps

Loại hư hỏng chung nhất là keycap bị hỏng, thường có thể được Khắc phục bằng cách thay thế mảnh vỡ lẽ điều quan trọng cần biết là nếu phím quá sâu hoặc nhựa bị nứt, bạn sẽ phải thay toàn thể bàn phím. Dưới đây chúng tôi bàn luận về các mẹo về phương pháp Sửa chữa các phím bàn phím bị hỏng keycaps.

cách dỡ keycap khỏi bàn phím chuyển đổi

Để tháo keycap bị hỏng khỏi bàn phím một cách an toàn, hãy làm theo các bước dưới đây:

  1. đánh giá xem chìa khóa có thực thụ bị hỏng hay chỉ bị kẹt. Nếu đó là vị trí thứ hai, hãy thử di chuyển xung quanh các địa điểm không giống nhau và xem điều gì sẽ xảy ra — điều này có thể là đủ đối với một số người. nhưng mà nếu nó bị hỏng, sau đó tiến hành vứt bỏ nó.
  2. Để vứt bỏ một keycap bị hỏng, hãy dùng nhíp và nhẹ nhàng ấn dọc theo cạnh dưới của nó.
  3. Nếu không có nhíp, bạn có thể sử dụng tuốc nơ vít bằng phương pháp nạy nhẹ một mặt của keycap lên. Bạn có thể cần phải lắc nó một tẹo để khởi đầu.
  4. Nâng bên thủng thẳng. Sau đó, làm đúng mực như trước,  bằng tay khác của bạn - nâng nó lên một cách cẩn thận.
  5. Khi các keycaps được túa ra, bạn sẽ có thể nhìn thấy một số tấm nhựa. nhẹ nhàng kéo một bên và sử dụng tay kia đẩy xuống nếu chúng tỏ ra cứng đầu.

Đó là nó! hiện thời bạn đã biết chỉ dẫn túa keycap khỏi bất cứ bàn phím cơ nào. Hãy nhớ rằng hầu hết các máy tính xách tay không có keycaps người dùng có thể thay thế, vì thế hãy kiểm tra trước với nhà tạo ra của bạn.

phương pháp đặt lại phím trên bàn phím

hiện giờ bạn đã biết hướng dẫn toá keycap, hãy nói về phương pháp lắp lại keycap. Nó khá dễ chơi.

  1. trước tiên, xếp keycap với công tắc. Bạn sẽ nhận thấy rằng keycap có ít chốt nhựa hoặc kim loại ở mặt dưới.
  2. Các bài viết này phù hợp với các khe nhỏ tuổi trên công tắc. đảm bảo các bài viết được xếp thẳng hàng với các khe cắm, sau đó nhẹ nhõm ấn keycap xuống cho đến khi nó khớp vào địa điểm.
  3. Nếu không có bộ khí cụ thay thế keycap, bạn cũng có thể thử dùng keo siêu dính hoặc epoxy để Sửa phím bị hỏng.
  4. Trước khi sử dụng superglue, hãy làm sạch sẽ khu vực bao quanh phím bị hỏng bằng cồn tẩy rửa.
  5. Tiếp theo, bôi một ít keo hoặc epoxy vào pít-tông của phím thế hệ và ấn chặt vào vị trí. Để keo hoặc epoxy khô trong 24 giờ trước khi dùng lại bàn phím.

Của bạn đây. Bạn không còn phải lo sợ về các phím bị hỏng trên macbook hoặc computer để bàn của bạn.

hướng dẫn thay thế toàn thể bàn phím

Thay thế toàn thể bàn phím có thể là một thách thức bởi vì bạn sẽ cần phải túa các vít và cạy mở notebook của mình. cho nên, hãy vô cùng chú ý và dành thời kì của bạn.

  1. tháo các vít trên bàn phím của bạn bằng tuốc nơ vít và tách bàn phím ra khỏi vỏ. Hãy chú ý để không làm hỏng các đầu nối ở mặt sau của bàn phím khi bạn làm việc này.
  2. Khi bạn đã toá bàn phím, bạn có thể mở màn cài đặt bàn phím mới.
  3. Tiếp theo, căn chỉnh đầu nối trên bàn phím thế hệ của bạn với vỏ và nhấn xuống cho tới khi chúng kết nối.
  4. Khi chúng đã được căn chỉnh, hãy nhẹ nhàng ấn bàn phím xuống cho tới khi bàn phím khớp vào địa điểm. Sau đó, lắp tất cả các vít nhưng mà bạn đã toá trước đó.

Sau khi thay thế bàn phím của bạn, hãy nhớ đánh giá nó trước khi cất máy vi tính của bạn. đảm bảo rằng tất cả các phím đều hoạt động tầm thường và không có ốc vít nào bị lỏng. Sau khi chấp nhận, bạn có thể đặt máy tính lại gần nhau và tận hưởng bàn phím mới!

phương pháp Khắc phục Phím laptop Không Hoạt Động bởi Bụi Bẩn

Nếu các phím không hoạt động bởi tích trữ bụi, bẩn và các mảnh vụn khác, bạn cần thực hiện như sau:

  1. mở màn bằng cách nhẹ nhàng làm sạch sẽ chúng bằng khăn mềm.
  2. Nếu chỉ dẫn này không hiệu quả, bạn có thể thử sử dụng một lon khí nén để thổi bay bụi và mảnh vụn tích tụ.
  3. đảm bảo giữ cái lon thẳng đứng Ngoài ra thực hiện thao tác này,  việc cầm ngược có thể làm hỏng các phím.t

Như bạn có thể thấy, hướng dẫn thuận lợi hơn để Sửa chữa các phím bị hỏng bởi vì tích tụ bụi bởi vì bạn không cần phải thay thế các keycaps hoặc cạy mở bàn phím của mình.

chỉ dẫn Khắc phục phím bàn phím bị hỏng  chất lỏng tràn

Chất lỏng tràn có thể làm cho các phím của bàn phím không hoạt động lâm thời hoặc vĩnh viễn. Để Sửa chữa phím notebook bị đổ chất lỏng làm hỏng phím , bạn có thể tuân theo các bước sau:

  1. Bước đầu tiên là tắt laptop và rút phích cắm khỏi bất kỳ nguồn điện nào.
  2. Sau đó, tháo dỡ pin và mọi thành phần có thể tháo rời khác.
  3. Tiếp theo, sử dụng một miếng vải khô để loại bỏ bất cứ chất lỏng nào trên bàn phím.
  4. Khi bàn phím đã khô, bạn có thể nhẹ nhõm cạy các phím bị dính và làm tinh khiết bên dưới chúng bằng tăm bông nhúng cồn.
  5. sau cuối, lắp ráp lại laptop và đánh giá các phím xem chúng có hoạt động phổ biến hay không.

đương nhiên, nếu chất lỏng tràn vào bất kỳ phím nào của bàn phím màng, bạn sẽ cần phải thay thế cục bộ bàn phím. nhưng nếu đó là bàn phím cơ , bạn có thể thay thế các phím đơn lẻ bằng phương pháp làm theo các bước nhưng mà chúng tôi đã trao đổi trước đó. cho nên, điều cần thiết là luôn phải cẩn thận khi chất lỏng ở gần bàn phím của bạn.

thuận tiện Sửa chữa bàn phím bị hỏng của bạn

Như bạn có thể thấy, có một số chỉ dẫn để thử và Khắc phục các phím bị hỏng trên bàn phím máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn. dĩ nhiên, các bước bạn cần làm theo có thể khác nhau tùy thuộc vào phương pháp nó bị hư hỏng ngay từ đầu. Nếu đó là sự tích trữ bụi, tất cả những gì bạn cần làm là làm sạch hoặc thổi khí nén.

 nếu nghiêm trọng hơn, bạn sẽ cần phòng ban thay thế thích hợp để dứt công việc, cho dù đó là keycap bị hỏng hay PCB bị hỏng. chú ý rằng nếu sự cố không chỉ giới hạn ở các phím cụ thể và bàn phím của bạn không hoạt động hoàn toàn, thì đó luôn có thể là sự cố tương tác tới ứng dụng hoặc tệ hơn là do bo mạch chủ bị lỗi.

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm