Liên Hệ Ngay...
0 - 3,900,000 đ        

Có nên dùng lại nguồn điện của máy tính bàn cũ trong một máy tính bàn mới không?

Đang tăng cấp máy tính  không biết dùng PSU cũ có ổn không? Có nên dùng lại nguồn điện của pc cũ trong một máy tính thế hệ không? Dưới đây là những điều bạn cần biết về việc dùng các vũ trang cung ứng điện cũ. Hãy cùng sửa chữa máy vi tính tại nhà tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm : Dịch vụ sửa máy vi tính tận chỗ Q. 7 50k & Dịch vụ Cài win gần đây Quận 7 nhanh chóng - Dịch vụ Sửa chữa máy tính xách tay tận nơi Quận 7 giá rẻ.

Tìm và loại bỏ Bộ cấp nguồn của máy vi tính của bạn

máy vi tính để bàn, dù là dạng tháp (thẳng đứng) hay nằm ngang, sẽ có bộ cấp nguồn ở mặt sau. Bên cạnh tất cả các loại cáp khác cho vũ trang âm thanh và USB, bạn sẽ tìm thấy cáp nguồn được kết nối. Điều này sẽ đi kèm với một công tắc điều chỉnh bật-tắt tiêu chuẩn và một quạt đầu ra để làm mát.

bây giờ bạn đã biết địa điểm của PSU trên mặt sau của pc.

Đọc thêm : Dịch vụ sửa chữa máy in tận nơi Q 7 uy tín & Dịch vụ đổ mực máy in tại chỗ Q. 7 giá tốt .

Hiểu nguồn điện của bạn

Bạn nên nhận thấy rằng PSU có nhãn liệt kê sản lượng tối đa của nó và các thông tin khác. mặc dù các nhãn khác biệt tùy thuộc vào kiểu máy và nhà phát hành phải có một phần mô tả tải hoặc sản lượng tối đa.

hầu hết các PSU cũng có phần diễn đạt đầu ra cho từng loại điện áp. Đó là danh sách + 5V, + 3.3V, + 12V và v.v. Mỗi giá trị được hiển thị cùng với xếp hạng amp. Hãy xem xét đến giá trị 12V (hay còn gọi là đường ray). Card đồ họa, thường nằm trong số các thành phần ngốn nhiều năng lượng nhất trong hệ thống, lấy điện từ nó.

Tham khảo thêm : Dịch vụ sửa chữa máy tính tại chỗ Q. 8 giá tốt & Dịch vụ sửa chữa máy tính Q. 9 chuyên nghiệp.

Nguồn điện cũ có còn đáng tin tưởng không?

Những điều tồi tệ có thể xảy ra với bộ nguồn được tạo ra kém. Một PSU có nhãn 750 watt có thể gặp gỡ gian truân để cung ứng trên 500 watt. Một số nguồn cung ứng thậm chí sẽ bốc khói và cháy khi chúng bị hỏng.

mặc dù nguồn điện cũ có thể vẫn hoạt động nhưng mà có thể là bởi vì phần cứng máy tính bàn cũ của bạn không cần quá nhiều năng lượng.

Trong trường hợp xấu nhất, nguồn cung ứng bị lỗi có thể lấy đi các thành phần khác trong máy tính bàn của bạn hoặc thậm chí bốc cháy. nâng cấp lên một ổ đĩa đáng tin cậy từ một Cửa hàng như Antec, Corsair hoặc Cooler Master thường là chọn lựa tốt hơn.

Kết nối Nguồn điện cũ với Bo mạch chủ mới

Sau khi xác nhận khả năng và dung lượng của PSU cũ của bạn, hãy thực hiện một số kiểm tra:

  • Bụi PSU xuống --- bạn có thể cần một máy hút bụi để hút bụi ra khỏi quạt.
  • đảm bảo tất cả các cáp đều ở tình trạng tốt và không có vết tách trong lớp cách điện.
  • xác nhận các phích cắm không bị nứt hoặc gãy.
  • So sánh các phích cắm trên PSU với bo mạch chủ và các thành phần thế hệ khác  bạn định nâng cấp.

soạn nội dung do Thanh Thu

 
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm